cuoituancuatui’s blog

Thư giản cuối tuần với muôn điều thú vị

Du lịch Riyadh thành phố xinh đẹp Saudi Arabia

Cuối Tuần Của Tui cùng bạn chiêm ngưỡng một trong những thành phố xinh đẹp và xa hoa nhất thế giới, là thủ đô thuộc về các khu vực lịch sử của Najd, Yamama và cũng thành phố lớn nhất của Saudi Arabia. Riyadh nằm ở trung tâm của bán đảo Ả Rập trên một cao nguyên rộng lớn, nơi hội tụ của các trung tâm đô thị lớn với dân số gần 7,3 triệu người. Riyadh cũng có các trường đại học nữ lớn nhất trên thế giới và được chỉ định là một thành phố toàn cầu với các trung tâm mua sắm sang trọng, những khu du lịch nhân tạo được đầu tư hoành tráng, các khu vui chơi giải trí lớn nhất cả nước.

Thị trấn Diriyah

Là một thị trấn nằm ở ngoại ô phía tây bắc của thủ đô Ả Rập, Diiyah là ngôi nhà ban đầu của các gia đình hoàng gia Ả Rập và từng là thủ đô của các Tiểu vương quốc Diriyah đầu tiên từ năm 1744 đến 1818.

Ngày nay, thị trấn là trụ sở của Diriyah Governorate bao gồm các làng Uyayna , Jubayla, Al-Ammariyyah và là một phần của tỉnh Ar Riyad. Các huyện Turaif trong Diriyah được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 2010. Các di tích cổ của thành phố Dir'iyah nằm ở hai bên thung lũng hẹp được gọi là Wadi Hanifa, gồm những kiến trúc được xây dựng bằng gạch bùn, được chia thành ba khu vực Nusaibah, Al-Mulaybeed và Turaif đặt trên đầu của các ngọn đồi nhìn ra thung lũng. Trong số đó, Turaif là khu vực có vị trí cao nhất, những bức tường thành phố chạy dọc theo các cạnh của sông cũng được làm bằng bùn-gạch, vẫn còn tồn tại cùng với một số tháp quan sát ngắn. 

Al Murabba Palace

Điểm du lịch quan trọng nhất khi đi Saudi Arabia là Al Murabba Palace, tòa cung điện nguy nga tráng lệ nằm tại đường Khazzan, được xây dựng vào đầu những năm 1900 như một nơi ở riêng cho nhà vua. Hiện tại Al Murabba Palace là một một viện nghiên cứu và thư viện dành cho việc bảo tồn lịch sử Ả-rập. Cung điện được bao quanh bởi các bức tường cao, đã được bảo tồn cẩn thận để người dân và du khách có thể tìm hiểu và khám phá cuộc sống và lịch sử hoàng gia Ả Rập. Tầng trệt là phòng khách và nhà kho của bảo vệ, trên lầu du khách có thể xem các phòng chính, nơi có các cơ quan chính trị, căn hộ riêng và các phòng trưng bày tư liệu cùng hiện vật, bên ngoài có các lối đi thông đến các vườn cây, pháo đài và tháp canh. Tòa nhà mở cửa từ 9:00 -12:00 và 02:00-09:00 từ chủ nhật đến thứ sáu, Phụ nữ chỉ có thể đi cùng với các thành viên gia đình nam trong gia đình vào các buổi chiều ngày chủ nhật, thứ hai, thứ tư, thứ năm và thứ sáu, thứ bảy đóng cửa.

King Abdullah Park

King Abdullah Park là một công viên lớn, nằm ở trung tâm của thủ đô Riyadh, có diện tích 318.000 m2. Công viên Abdulla viên có năm lối vào chính và gồm nhiều vườn hoa, công viên trẻ em, khu vực cho các gia đình, khu thể thao, lối đi bộ, khu vực tiếp khách. Điểm hấp dẫn du khách là các hồ nước lớn có một đài phun nước nghệ thuật với đủ các màu sắc từ đèn laser như những vũ công đang nhảy múa vào các buổi tối, một khu vực mở rộng lớn để tổ chức các chương trình và sự kiện và thêm một tòa nhà dành cho khách VIP.

Riyadh Museum of History and Archaeology

Bảo tàng Lịch sử và Khảo cổ học là một trong số rất nhiều viện bảo tàng ở thành phố Riyadh, trưng bày nghệ thuật địa phương, tôn giáo, văn hóa, cũng như lịch sử đa dạng và hấp dẫn của các vương quốc Ả Rập. Các hiện vật được trưng bày bao gồm đồ tạo tác như quần áo, vũ khí, đồ trang sức, dụng cụ âm nhạc, các công cụ làm việc trong đời sống hàng ngày của người dân… Đây là Bảo tàng quan trọng của Quốc gia, trong đó có chứa các tài liệu và đồ nội thất cổ xưa từ thời kỳ đồ đá đến nay gồm có cả bảo tàng Vua Abdulaziz, Bảo tàng cổ vật và văn học dân gian. Bạn có thể đến tại phía tây của trung tâm thành phố cũ, đường Al-Bathaa. 

Kingdom Centre

Trung tâm Vương quốc Saudi Arabia nơi bạn có thể nhìn thấy ở trung tâm của thành phố Riyadh, tòa nhà cao nhất ở Saudi Arabia, thuộc sở hữu của một hoàng tử Ả Rập và thiết kế theo hình elip lạ mắt. Bên trong đó có chứa các văn phòng hiện đại, căn hộ, khách sạn Four Seasons, một câu lạc bộ thể dục, nhà trưng bày nghệ thuật, trung tâm mua sắm với hơn 160 cửa hàng. Tòa nhà tự hào là nơi hội tụ của hàng chục nhà hàng, trung tâm quốc tế đẳng cấp thế giới, vì thế bạn đừng bỏ qua địa điểm thúa vị này khi mua vé máy bay giá rẻ đi Riyadh tại địa chỉ tại Al-Urubah Road giữa King Fahd Road và Olaya Street, trong khu kinh doanh Olaya.

Các địa điểm tham quan tại Saudi Arabia luôn gợi nhớ cho du khách cái nhìn sâu sắc về các di sản văn hóa thế giới từ thời kỳ xa xưa, hay những tòa nhà chót vót và hiện đại hàng đầu thế giới. Đặt mua vé máy bay đi Riyadh giá rẻ cùng các chuyến bay cùng Etihad Airways giá rẻ của chúng tôi để tìm hiểu một trong những quốc gia giàu có nhất khu vực Trung Đông nhé!