cuoituancuatui’s blog

Thư giản cuối tuần với muôn điều thú vị

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ để khám phá một đất nước tuyệt vời

Tấm Vé máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hoàn thiện giấc mơ cổ tích của bạn. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp cổ xưa của châu Âu, tại khu vực địa Trung hải. Chính vị trí địa lý tuyệt vời của mình, Thổ Nhĩ Kỳ luôn nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng trên thế giới.

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp cổ xưa của châu Âu, tại khu vực địa Trung hải. Chính vị trí địa lý tuyệt vời của mình, Thổ Nhĩ Kỳ luôn nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng trên thế giới. 

Đến Thổ Nhĩ Kỳ tận hưởng kỳ nghỉ Địa Trung Hải

Thổ Nhĩ Kỳ thuộc vùng Địa Trung Hải, với 97% lãnh thổ của mình ở Tây Á và Trung Đông, và với một phần nhỏ ở Đông Nam châu Âu ngăn cách bởi eo biển Thổ Nhĩ Kỳ (Bosphorus, biển Marmara, và Dardanelles). Với Biển Đen ở phía bắc và Biển Aegean ở phía tây và biển Địa Trung Hải ở phía tây nam, Thổ Nhĩ Kỳ được bao quanh bởi Bulgaria và Hy Lạp ở phía tây, Armenia, Azerbaijan và Georgia ở phía đông bắc, Syria, Iraq và Iran về phía đông nam.


Núi Ararat cao 5165 m là điểm cao nhất của đất nước và địa điểm hạ cánh huyền thoại của Noah Ark, nằm ở vùng núi ở rìa xa phía đông của đất nước. Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập vào năm 1923 từ những tàn tích của đế chế Ottoman. Vào năm 1945, Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Liên Hợp Quốc, và vào năm 1952 quốc gia đã trở thành một thành viên của NATO.

Thổ Nhĩ Kỳ chiếm một vùng đất rộng lớn hơn so với Texas, với chỉ hơn 750.000 km2, và nhiều hơn ba lần kích thước của Vương quốc Anh. Xét về sự đa dạng của địa hình và đặc biệt là sự đa dạng của đời sống thực vật, Thổ Nhĩ Kỳ có các đặc điểm của một lục địa nhỏ. Có, ví dụ, một số 10.000 loài thực vật trong nước (so với một số 13.000 ở châu Âu) – một trong ba trong số đó là loài đặc hữu của Thổ Nhĩ Kỳ. Thật vậy, có rất nhiều loài trong tỉnh Istanbul so với toàn bộ của Vương quốc Anh.

Trong khi nhiều người biết về di sản khảo cổ học phong phú của Thổ Nhĩ Kỳ, nó sở hữu một mảng giá trị của các hệ sinh thái – đầm lầy than bùn, cây thạch nam, thảo nguyên và đồng bằng ven biển. Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu nhiều rừng (khoảng một phần tư diện tích đất).

Khí hậu

Khí hậu ở Thổ Nhĩ Kỳ có một sự đa dạng rộng lớn tùy thuộc vào địa hình.
Vùng ven biển Aegean và Địa Trung Hải tận hưởng khí hậu Địa Trung Hải điển hình. Hầu như không có một giọt mưa trong mùa hè nắng nóng (từ tháng năm đến tháng mười). Mùa đông thời tiết không quá lạnh và mưa ở các khu vực này, hiếm khi tuyết rơi tại khu vực ven biển, ngoại trừ các khu vực miền núi cao hơn 2000 m của thường có tuyết rơi nhiều.

Các khu vực quanh biển Marmara, bao gồm cả Istanbul, có khí hậu chuyển tiếp giữa khí hậu đại dương và khí hậu bán Địa Trung Hải, nhưng trời mưa, mặc dù không nhiều, trong mùa hè rất ấm áp (như mưa có xu hướng kéo dài trong 15 -30 phút). Mùa đông của nó là lạnh hơn so với bờ phía Tây và phía Nam. Tuyết là phổ biến ở các vùng ven biển, mặc dù nó không ở lại trên mặt đất cho lâu dài và được giới hạn chỉ có một vài ngày mỗi mùa đông. Nhiệt độ nước trong Biển Marmara là cũng lạnh hơn Aegean và Địa Trung Hải, với nhiệt độ nước chỉ đạt từ 20 ° đến 24 ° C vào mùa hè (tháng Sáu, tháng Bảy và tháng Tám) và mùa bơi lội được giới hạn cho mùa hè .

Các khu vực Biển Đen có khí hậu đại dương (nhờ tác dụng lá chắn bảo vệ của núi Caucasus). Phần phía đông của bờ biển có lượng mưa trung bình 2.500 mm hàng năm, đó là lượng mưa cao nhất trong cả nước. Mùa hè ấm áp và ẩm ướt trong khi mùa đông mát mẻ và ẩm ướt. Tuyết là phổ biến ở các vùng ven biển, mặc dù giới hạn chỉ một vài ngày mỗi mùa đông.

Hầu hết các khu vực ven biển có một mức độ cao của độ ẩm tương đối trong suốt nhất của năm đó làm cho thời tiết nóng cảm thấy nóng hơn và thời tiết lạnh cảm thấy lạnh hơn so với thực tế.

Khu vực nội đô như Ankara, thường có mùa hè nóng (mặc dù về đêm mát mẻ) và mùa đông lạnh và tuyết rơi. Các khu vực đông nam gần biên giới Syria có khí hậu như ở sa mạc, nhiệt độ thường xuyên trên 40 ° C trong mùa hè không có mưa. Tuyết rơi là thỉnh thoảng vào mùa đông.

Những điều tuyệt vời ở Thổ Nhĩ KỳMột khi đã đặt vé máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ giá rẻ thì không thê bỏ qua danh sách dài những điểm tham quan: từ vòm và tháp đầy trời của Istanbul đến di tích La Mã dọc theo bờ phía Tây và phía Nam, từ bờ biển cho đến miền núi của Lycia và bãi biển rộng lớn và đầy nắng của Pamphylia và vùng núi tuyết của miền Đông, từ Bodrum đến các thành phố Trung Đông – hương vị của Đông Nam Anatolia, từ sương mù núi xanh mướt của Đông Biển Đen đến cảnh quan thảo nguyên rộng của Trung Anatolia. Tất cả đều đang chờ đợi mọi người khám phá!

Bosporus là một trong những eo biển đẹp nhất và quan trọng nhất thế giới. Nơi đây được trang trí với đèn chiếu sáng trên cả hai bên, phong cảnh tuyệt vời của Bosporus có thể được thưởng thức bằng cách lấy một chiếc thuyền du ngoạn.

Những người yêu thích Seafood không nên bỏ lỡ cơ hội để ăn cơm trưa tại nhà hàng cá tuyệt vời nằm ở hai bên châu Âu và châu Á của Istanbul ở các huyện Beylerbeyi, Anadolu Kavağı, Uskudar, Tarabya, Sarıyer và Kuruçeşme.

Cappadocia là một trong những khu vực tự nhiên tinh tế và độc đáo nhất, có giá trị tham quan bằng cách tham gia một chuyến đi khinh khí cầu để chiêm ngưỡng cảnh quan đáng kinh ngạc lúc mặt trời mọc.

Du khách đến với Riviera Thổ Nhĩ Kỳ không nên bỏ lỡ cơ hội tham gia một tour du lịch hành trình xanh dọc theo bờ biển xanh của Bodrum, Fethiye, Marmaris, Kaş và Kalkan đến các biển Aegean và Địa Trung Hải hấp dẫn.

Bán đảo, quần đảo nổi tiếng Princes, Çamlıca Hill và Beyoglu là một trong những điểm thu hút nhất của Istanbul.

Đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm tại Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra mức giá hợp lý và đa dạng của các sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng thế giới với các thương hiệu truyền thống.
Thỗ Nhĩ Kỳ cổ kính và quyến rũ, luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.