cuoituancuatui’s blog

Thư giản cuối tuần với muôn điều thú vị

Thụy Sĩ điểm du lịch không thể bỏ qua

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Thụy Sĩ, thì đây quả là lựa chọn tuyệt vời nó. Đến Thụy Sĩ bạn sẽ có chuyến du ngoạn đến vùng đất lịch sử của châu Âu và tận hưởng không gian tự nhiên, kiến trúc nổi tiếng nơi đây.

Thụy Sĩ mang đến cho du khách những lựa chọn: khu nghỉ mát trên núi, hồ, rừng, lâu đài, viện bảo tàng, và kiến trúc cổ kính và hiện đại làm cho nước cộng hòa liên bang Thụy Sĩ này là một điểm đến du lịch tuyệt vời. Và chuyến đ sẽ thêm ý nghĩa khi bạn chọn mua vé máy bay giá rẻ đi Thụy Sĩ của hãng hàng không Etihad Airways.

 

Chuyến du lịch giá rẻ với vé máy bay đi Thụy Sĩ của hãng Etihad Airways

Thụy Sĩ là một quốc gia không giáp biển ở Trung Âu. Nó có biên giới với Pháp về phía tây, phía nam Italy, Áo và Liechtenstein về phía đông và Đức ở phía bắc.

Thụy Sĩ được biết đến với núi non bao quanh (Alps ở phía nam, Jura ở phía tây bắc), nhưng nó cũng có một cao nguyên trung tâm của những ngọn đồi, đồng bằng, và hồ nước rộng lớn. Điểm cao nhất là Dufourspitze tại 4,634m trong khi Hồ Maggiore chỉ cao 195m trên mực nước biển.

Phần lớn lãnh thổ bao phủ bởi ngày nay Thụy Sĩ là núi. Vì lý do này, các đường chuyền Alpine đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước, như có những quyền hạn mà tìm cách kiểm soát các tuyến đường giao thông trực tiếp và thương mại quan trọng.

Các ngọn núi không thể tiếp cận với các điều kiện sống đặc biệt của họ cung cấp khu vực với bảo vệ và tự do. Điều này cho phép người dân để phát triển truyền thống và hình thức của chính phủ riêng của mình. Tình trạng này cũng ủng hộ sự trung lập mà đã có hiệu lực kể từ năm 1515 và cũng đã phục vụ các nước láng giềng bằng cách hình thành một khu vực an toàn giữa các quốc gia châu Âu.

Các dấu vết cổ nhất của sự tồn tại của con người là khoảng 150.000 năm tuổi, trong khi những công cụ đá lửa cổ xưa nhất mà đã được tìm thấy là khoảng 100.000 năm tuổi.

Các lãnh thổ của Thụy Sĩ ngày nay phát triển theo một cách tương tự như của các phần còn lại của châu Âu. Các thế kỷ đầu tiên đã được đánh dấu bởi sự di cư, dẫn đến khu vực đang sinh sống của các dân tộc khác nhau. Với sự cai trị của người La Mã, Kitô giáo lan rộng, và Giáo Hội với giám mục và tu viện của nó đã trở thành một chủ đất quan trọng.

Đồng thời, các gia đình quý tộc gia tăng sức mạnh của mình bằng cách chinh phục, kế thừa và chính sách hôn nhân. Trong một thời gian ngắn, vua Frankish Charlemagne kiểm soát một phần quan trọng của Tây Âu. Do đó, du lịch đến Thụy Sĩ sẽ mang lại cho bạn các hình ảnh nhiều màu sắc của quốc gia có lịch sử lâu đời và gắn liền với tôn giáo

Top 10 địa điểm tham quan ở Thụy Sĩ
Mỗi thành phố của Thụy sĩ đều có cách thu hút du khách riêng biệt. Vì thế chuyến du lịch châu Âu sẽ là uổng phí nếu bạn chỉ dừng chân tại một thành phố duy nhất của Thụy Sĩ. Hãy khám phá 10 điểm tham quan sau và chọn cho một một kế hoạch khám phá Thụy Sĩ lý tưởng nhất nhé!

1) Các khu vực Jungfrau

Vùng Jungfrau cung cấp khung cảnh ngoạn mục làm say mê bao du khách. Các đỉnh núi trắng của ba ngọn núi cao chót vót – Jungfrau, Mönch, và Eiger – Ngược lại với những thung lũng xanh và đồng cỏ trong wonderland Alpine này. Hãy tận hưởng không khí núi tươi mát khi đến thăm nơi này.

2) Chateau de Chillon, Montreux

Thị trấn Montreux nằm ở trung tâm của vùng Riviera của Thụy Sĩ trên bờ hồ Geneva. Đi bộ theo bờ hồ và khám phá những lâu đài Chillon, hoặc tham gia một tour du lịch của các tháp, sân, ngục tối, và các phòng của lâu đài từ thế kỷ 11 này. Đó là các tòa nhà lịch sử thường xuyên mở cửa cho du khách tham quan ở Thụy Sĩ. Du khách có thể đến lâu đài bằng cách đi bộ dọc theo bờ hồ hoặc đi tàu hoặc xe đẩy xe buýt.

3) Công viên quốc gia Thụy Sĩ, Zernez

Công viên thiên nhiên Thụy Sĩ có 169 km2 diện tích núi rừng. Đây là nơi có nhiều động vật hoang dã như nai lớn màu đỏ, sơn dương, ibexes, và marmots. Đi dạo quanh những con đường mòn của nó và chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp của là hành trình khám phá thiên nhiên châu Âu lý tưởng.

4) Carnival, Basel

Hãy ghé thăm Basel, thành phố lớn thứ hai của Thụy Sĩ cho lễ hội mùa xuân Fasnacht. Ba ngày của lễ hội nổi tiếng thế giới có rất nhiều đoàn người tham gia trong bộ trang phục đầy màu sắc và mặt nạ diễu trên đường phố. Các lễ hội bắt đầu vào ngày thứ hai sau khi Ash Wednesday, và các quán cà phê và quán bar mở cửa suốt đêm như confetti, đồ ngọt, và hoa được ném vào đám đông.

5) Geneva

Ôm bờ hồ Geneva đáng yêu, thành phố này là lớn thứ ba trong cả nước. Bạn có thể tìm thấy đài phun nước cao nhất thế giới, mê hoặc với các viện bảo tàng, và các nhà hàng ở đây. Đối với những người có đam mê nghệ thuật thì Geneva là một nơi không thể bỏ qua.

6) Matterhorn, Zermatt

Đỉnh điểm nổi tiếng nhất trong dãy Alps, Matterhorn ở Zermatt, đứng ở mức cao 4,478 m. Leo núi đổ về thị trấn này để chinh phục đỉnh cao kỹ thuật khó khăn này, và Zermatt cũng có trượt tuyết và khung cảnh đẹp. Ngoài ra còn có các hoạt động phi trượt tuyết, nhà hàng và rất nhiều hoạt động vui chơi cho cuộc sống về đêm tràn đầy năng lượng cho du khách thưởng thức.

7) St. Moritz

Một sân chơi nổi tiếng của những người giàu có, St. Moritz là một khu nghỉ mát mùa đông, có trượt tuyết và một loạt các môn thể thao mùa hè và mùa đông, cũng như bùn khoáng và tắm bùn và các liệu pháp. Thưởng thức trứng cá muối và nấm cục trong một số những nhà hàng của khu nghỉ mát. Thị trấn này còn nổi tiếng với cuộc sống về đêm hoạt động và đắt tiền của mình.

8) Mt. Pilatus

Gần thành phố ven hồ Lucerne đứng Mt. Pilatus, một ngọn núi cao 2.120 m. Du khách có thể đi cáp treo lên đỉnh cao của nó và ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục, ly kỳ. Nó cũng là một địa điểm tuyệt vời để đi bộ với nhiều đường mòn, và du khách ở đây có thể chứng kiến những cảnh quan ngoạn mục của dãy núi Alps của Thụy Sĩ.

9) St. Gallen

Top những nơi phải đến thăm ở Thụy Sĩ: St. Gallen thành lập năm 612 AD. Những gì đã từng là một trung tâm thời trung cổ bây giờ đã phát triển thành thành phố lớn thứ bảy ở Thụy Sĩ, và khu phố cổ này có rất nhiều tòa nhà đẹp như tranh vẽ, có ban công chạm khắc, tranh tường đầy màu sắc. Các nhà thờ cao lớn có bức bích họa trần đáng chú ý và thiết kế bằng vữa.

10) Rhine Falls

Nằm gần thị trấn Schaffhausen, thác nước lớn nhất châu Âu là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Gần là lâu đài thời trung cổ, Schoss Laufen, nơi có một nhà hàng, nhà nghỉ thanh niên và các cửa hàng. Ngày Quốc khánh Thụy Sĩ, ngày 01 tháng tám, các Rhine Falls là nơi tổ chức bắn pháo hoa mà thu hút hàng ngàn khách du lịch.

Thụy sĩ tuy không có những bãi biển mênh mông, lộng gió, nhưng bù lại nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp trước quang cảnh núi non hùng vĩ. Hãy chọn vé máy bay đi Thụy Sĩ và tìm kiếm cho mình những trải nghiệm phiêu lưu mới mẻ nhé!